Hướng dẫn thi công vách ngăn thạch cao

Hướng dẫn thi công vách ngăn thạch cao
Hướng dẫn thi công vách ngăn thạch cao

Hướng dẫn thi công vách ngăn thạch cao

HƯỚNG DẪN THI CÔNG VÁCH NGĂN THẠCH CAO


Tấm thạch cao khi kết hợp với hệ thống khung xương và phụ kiện sẽ tạo ra các vách ngăn nhẹ dùng trong xây dựng và trang trí nội thất. Hệ thống vách này rất tiện dụng, có thể tháo dỡ, di chuyển dễ dàng, phù hợp cho văn phòng hoặc gia đình khi cần thay đổi không gian làm việc hoặc không gian sống.
 
Thi công thạch cao đẹp chất lượngBước 1: Đo, đánh dấu các vị trí sẽ lắp ghép trên trần và dưới mặt sàn
 
Bước 2: Dùng thanh thép nằm U-Track đặt vào vị trí đã đặt sẵn, bắt chặt bằng đinh vít thép loại 6mm, cách nhau 60cm, dùng kìm hoặc búa đóng các đinh vít cho thật chặt.
 
Bước 3: Những chỗ mở làm cửa sổ, cửa đi cắt thanh thép nằm U-Track dài thêm 30cm để làm đầu chờ nối với thanh đứng C-Stud làm thành khung cửa. Ngoài việc dùng vít nở loại 6mm, thì bắt thêm ở đoạn cuối của thanh nằm U-Track các đinh vít loại 4mm, cách nhau 15cm.
 
Bước 4: Cắt thanh thép chữ C theo chiều cao của vách, đặt theo chiều đứng vuông góc với thanh chữ U, các thanh cách nhau 600mm, bắt chặt các điểm nối của thanh ngang U và chữ C, cả hai mặt bằng đinh vít thép hoặc đinh rivet. Trường hợp ghép vách cao hơn 2,4m cần lắp thêm thanh ngang U để làm xương đỡ để ghép các tấm thạch cao tiếp theo.
 
Bước 5: Ghép các tấm thạch cao cạnh vát  lên khung thép vừa dựng, theo phương thẳng đứng, nâng mặt dưới của tấm vách cách mặt sàn khoảng 10mm, bắt chặt tấm thạch cao vào khung bằng đinh vít cỡ 2,5cm, khoảng cách giữa các đinh vít không quá 30cm, đầu đinh vít ăn sâu vào tấm thạch cao khoảng 1-2mm ( không được để cho xuyên hẳn qua tấm thạch cao). Nếu sử dụng máy bắt vít sẽ giúp công việc dễ dàng hơn. Ép các sản phẩm cách âm, cách nhiệt vào giữa như bông thủy tinh...
 
zalo