Đài phun nước - Long mạch trong nhà

Đài phun nước - Long mạch trong nhà
Đài phun nước - Long mạch trong nhà

Đài phun nước - Long mạch trong nhà

ĐÀI PHUN NƯỚC - LONG MẠCH TRONG NHÀ

​Chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy những đài phun nước ở các địa điểm công cộng – một cảm giác rất tươi mới khi nhìn chúng, và vui tai với tiếng nước chảy róc rách.
Nếu bạn muốn c
ó một không gian tươi mới như vậy để hòa mình vào mỗi khi ở nhà, hãy thử một đài phun nước làm từ bình trồng cây, hay đài phun từ những chiếc bát, tinh tế hơn thì là những đài phun nước từ những cây đàn piano cũ, đặc biệt với vài bông hoa ở phía trên, trông nó sẽ rất hay, và giống như cây đàn piano vậy, tiếng nước sẽ tạo nên một bản nhạc. Nhưng lưu ý nhỏ là bạn hãy nghĩ đến cách tái sử dụng nguồn nước này nhé - bởi nước luôn cần phải được tiết kiệm.
 

1. Đài phun nước liên hoàn

Đặc điểm của những đài phun này là bạn có thể tự chế bằng cách kiếm vài chiếc bát, bình hoa, bồn trồng cây v...v để làm. Nước sẽ chảy từ chiếc bát này đến chiếc bát khác cho tới điểm cuối cùng với tốc độ chậm nhưng lại tạo cảm giác rất "thanh tịnh" và yên bình cho một góc tiểu cảnh trong nhà!
Thiet ke nha dep
Đài phun nước được làm từ xi măng. Chủ nhà đã đổ khuôn những chiếc bát này, sau đó gắn chúng lên các bệ xi măng thôi. Và hẳn chỉ nhìn thôi bạn cũng đã biết cách làm rồi phải không? Những chiếc bình, cái bát được đặt theo thứ tự vào khung inox, thêm vài viên đá cuội bỏ vào những chiếc bát cũng có thể giúp góc ngoài trời nhà bạn có đài phun nước tuyệt đẹp rồi
Thiet ke nha dep
Hay nếu khu vườn nhà bạn "nguyên sơ" như thế này, thì cũng đừng ngại ngần thử cách này nhé. Chỉ đơn giản là hai chậu cây to, nhỏ đã đủ thành một đài phun độc đáo rồi. Những chiếc chậu gỗ được đặt trồng lên nhau cũng có thể biến thành chiếc đài phun hay ho trên lối đi ra vườn, hay ở các góc vườn chẳng hạn.
 

2. Đài phun nước được tiết tấu từ piano

Những chiếc đàn piano cũ được dùng để làm đài phun nước thì sao? Đặt thêm vài bông hoa, hay trồng vài khóm hoa trên nắp sẽ thật tuyệt vời! Một chiếc đàn piano được sơn trắng, kết hợp với những bông hoa màu hồng - quá tuyệt cho một đài phun nước tự chế như thế.
Thiet ke nha dep
"There's music in water, if you stop to listen", tạm dịch là "Nhạc ở trong nước, nếu bạn chịu dừng lại để lắng nghe" - cũng giống như piano luôn mang lại tiếng nhạc cho cuộc sống, thì nước cũng vậy đó.
 

3. Đài phun nước thửa theo thiết kế

Đối với những đài phun này, thông thường bạn phải nhờ đến bàn tay của nhà thiết kế hay phải đặt mua (lúc đó bạn nhớ tới Mái ấm TẢN VIÊN nhé), bởi lẽ chúng cầu kỳ hơn một chút so với việc ghép vài chiếc chậu hay bát thành đài phun nước.
Thiet ke nha dep
Một chiếc đài phun lớn được đặt ở giữa sân thẳng lối ra vào nhà. Chiếc đài phun này sẽ tạo cảm giác vô cùng thích thú bởi lẽ các tia nước sẽ được bắn ra xung quanh. Hè nóng, buổi chiều ngồi ở đài phun này nghịch thì chẳng còn cảm giác nóng bức gì nữa rồi.
Thiet ke nha dep
Kiểu vòi phun nước này bạn sẽ thường hay gặp ở những nhà quan tâm đến phong thủy, hay cầu kỳ trong cách trang trí. Bởi hình dáng hoặc nét trang trí của chiếc vòi phun. Chủ nhà đã rất thông minh khi tận dụng lắp đài phun ở chính bể nuôi cá của gia đình.
Theo Tri thức trẻ
zalo