Các lưu ý giúp bạn có ngôi nhà với nước sơn nhà đẹp, chất lượng

Các lưu ý giúp bạn có ngôi nhà với nước sơn nhà đẹp, chất lượng
Các lưu ý giúp bạn có ngôi nhà với nước sơn nhà đẹp, chất lượng

Các lưu ý giúp bạn có ngôi nhà với nước sơn nhà đẹp, chất lượng

Các lưu ý giúp bạn có ngôi nhà

với nước sơn nhà đẹp, chất lượng

 
Khi sơn nhà thì chủ nhà nào cũng muốn sơn bền lâu nhất. Nhưng có nhà thì 10 năm sơn cũng chưa phai, có nhà 2-3 năm sơn đã bị lóc ra. Tại sao?
Muốn sơn bền thì cần chú ý mấy điều sau:
 

A. Các bước sơn ngoài trời:sơn nhà đẹp

1. Phủ bột trét tường ngoài trời, nên dùng của bột của mấy hãng lớn, vì mặt tiền diện tích không lớn, nên cũng ít tốn kém
2. Dùng sơn lót kháng kiềm ngoài trời để sơn lót
3. Dùng sơn phủ sơn 2 lớp
 

B. Các bước sơn trong nhà:

1. Phủ bột trét tường trong nhà
2. Dùng sơn lót trong nhà để sơn lót, bước này thợ hay bỏ qua, tuy nhiên nếu dùng sơn cao cấp (lau chùi được) mà không sơn lót thì cũng vô nghĩa, vì sơn xong cũng o lau chùi được.
3. Dùng sơn sơn 2 lớp
 

C. Các lưu ý chung:

1. Nếu có điều kiện kinh tế thì chọn sơn và bột trét chính hãng như Dulux, Jotun, Kova, Mykolour, ....
2. Nếu muốn tiết kiệm mà sơn tốt thì nên chọn sơn giá rẽ như Expo, Maxlite, Nippon...Tuy nhiên phải mua sơn lót kháng kiềm để sơn ngoài trời và bột trét ngoài trời loại tốt. Nếu mặt tiền nhỏ thì mua bột trét tốt như Dulux, Jotun luôn, vì chúng bám tường rất tốt, khó lóc ra. Tuy nhiên dùng bột trét này thì thợ rất khó thi công nên thợ hay khuyên dùng bột giá rẻ vì bám ít nên dễ chà nhám hơn.
3. Chú ý thợ luôn không muốn sơn lót vì tốn công do đó phải thõa thuận điều này trước với thợ. Thường dùng sơn lót và bột xịn thì công thợ cao hơn.
4. Miền trung và miền bắc người ta hay dùng cát mịn để tô tường cho láng rồi không dùng bột trét ngoài trời. Như vậy cũng được, nhưng nhớ dùng sơn lót kháng kiềm để lót. Còn ở miền nam thường thợ tô tường bằng cát to, nên tường không láng nên bắt buộc phải dùng bột trét tường.
 
zalo